Tết mặc màu gì may mắn cả năm 2024?

Đăng bởi Admin Admin vào lúc 26/01/2024 - 12154

Ngoài ăn gì, chơi gì thì mặc màu gì ngày Tết cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa riêng phù hợp mặc vào những dịp nhất định.

Vậy, Tết mặc màu gì để vừa đẹp vừa phù hợp? Mời độc giả theo dõi bài viết dưới đây của Phương Thảo để có câu trả lời nhé!

Tết mặc màu gì để may mắn cả năm

Những màu sắc tươi sáng rất được ưa chuộng vào dịp Tết

Tết mặc màu đỏ để may mắn cả năm

Theo quan niệm dân gian, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, tươi vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Bên cạnh đó, màu đỏ còn mang ý nghĩa của sự thuận lợi và thành công trong kinh doanh, mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

Trong chuyện thi cử, nhiều người cũng dùng các vật dụng, thức ăn, đồ uống có màu đỏ với hy vọng làm bài thi suôn sẻ, đạt điểm cao. Trong chuyện tình cảm, màu đỏ cũng tượng trưng cho sự nồng nhiệt, thắm thiết và chân thành.

Với những ý nghĩa trên, màu đỏ trở thành màu sắc được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày với nhằm mang đến sự thuận lợi, thành công và viên mãn. Nhất là vào các dịp lễ, các sự kiện đặc biệt như Tết Nguyên Đán, lễ khai trương, cưới hỏi, thi cử,…

Nếu bạn mong muốn một năm 2024 gặp nhiều may mắn, mọi việc suôn sẻ, thuận lợi và phát tài phát lộc thì đừng quên chọn cho mình trang phục màu đỏ tươi tắn cho dịp Tết Nguyên Đán này nhé.

Tết mặc màu gì?  – Màu vàng huy hoàng và thịnh vượng

Màu vàng tượng trưng cho sự huy hoàng, hưng thịnh và thịnh vượng. Vì thế, sắc màu này còn được sử dụng như một biểu tượng của tiền tài, tài lộc. Bên cạnh đó, sắc vàng còn là biểu tượng cho sự ấm áp, tươi sáng và sự rực rỡ, báo hiệu những điều tốt đẹp sắp tới.

Trang phục màu vàng mang đến cho ngời mặc cảm giác tươi sáng, rực rỡ đúng với tinh thần của năm mới. Đồng thời, mang đến cho người mặc vẻ ngoài rạng rỡ, vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Áo dài tết gia đình màu vàng rực rỡ tươi sáng

Tết mặc màu vàng sang chảnh

Tết mặc màu gì để thuận lợi và thành công – Màu xanh lá

Trong cuộc sống, màu xanh lá tượng trưng cho sự sống, sự khởi đầu và phát triển. Riêng đối với Tết, xanh lá còn là một màu sắc vô cùng quen thuộc. Ta có thể thấy màu sắc này xuất hiện ở khắp nơi: trong chiếc bánh chưng bánh tét, trong cành lộc biếc,… . Sắc xanh tươi mới tượng trưng năng lượng dồi dào, sự khởi đầu thuận lợi và mọi việc thành công.

Ngày Tết mặc trang phục màu xanh lá sẽ mang đến tâm tình vui vẻ, phấn khởi. Đồng thời, gợi nhắc một năm khởi sắc, mọi việc đều suôn sẻ, may mắn và phát triển mạnh mẽ như cây lá đâm chồi nảy lộc khi xuân về.

Màu xanh lam sang trọng và thanh lịch rất phù hợp mặc vào dịp Tết

Mặc dù không phải là màu đặc trưng của ngày tết, song màu xanh lam cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Trang phục màu xanh lam luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch và sang trọng cho người mặc.

Đặc biệt, nếu biết mix&match khéo léo, bạn có thể tạo ra những outfits diện Tết vô cùng ăn điểm bởi độ tinh tế và sang chảnh mà màu xanh lam mang lại. Mặc đồ màu xanh lam dịp tết còn thể hiện mong muốn một năm bình an, khoẻ mạnh và giàu có.

Những màu sắc nên hạn chế mặc vào dịp Tết

Màu trắng

Màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng. Trang phục màu trắng luôn mang đến cho người mặc vẻ ngoài thanh lịch, nhẹ nhàng đầy thiện cảm. Song, dịp Tết người ta lại hạn chế mặc màu trắng, đặc biệt là việc diện nguyên một bộ đồ trắng.

Bởi lẽ, màu trắng cũng đồng thời là biểu tượng của sự cô đơn, nhạt nhoà. Thậm chí, trong kinh doanh, làm ăn, màu trắng còn biểu thị cho sự thua cuộc, trắng tay, thua lỗ. Do đó, người ta hạn chế mặc màu trắng vào ngày đầu năm với mong muốn tránh được những điều không may kể trên.

Nếu bạn rất yêu thích màu trắng và vẫn muốn được diện trang phục này trong dịp Tết thì sao? Đừng lo, hãy thử biến tấu một chút cho bộ đồ thêm màu sắc. Bằng cách phối cùng những trang phục hoặc phụ kiện màu sắc tương phản khác như: Xanh, đỏ, hồng, nâu,… bạn tha hồ diện màu trắng yêu thích mà không cần kiêng vào dịp đầu năm.

Màu đen

Màu đen tượng trưng cho sự huyền bí, sang trọng và quyền lực. Trang phục màu đen mang đến diện mạo điềm đạm, lịch sự và có chút bí ẩn. Song, những ngày đầu năm, người ta lại hạn chế diện trang phục màu đen, nhất là khi đi chúc tết.

Theo quan niệm dân gian, màu đen còn là biểu tương của vận xui trong cuộc sống, của sự thất bát trong làm ăn. Do đó, những ngày đầu xuân, người ta thường kiêng mặc màu đen nhằm tránh những điều xui.

Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, các quan niệm về màu sắc trang phục ngày tết ngày càng cởi mở và thoải mái hơn. Việc Tết mặc  màu gì đã không còn là vấn đề lớn. Thậm chí, màu đen và màu trắng cũng được sử dụng nhiều trong trang phục ngày Tết với nhiều thiết kế đẹp mắt và thời thượng.

Tổng kết

Tết Nguyên Đán là dịp lễ lớn nhất năm của người Việt. Đây cũng là dịp để chúng ta tận hưởng khoảnh khắc sum họp ấm ấp cùng gia đình, người thân và bè bạn. Do đó, đừng quá quan trọng vấn đề mặc màu gì vào dịp Tết. Hãy thoải mái mặc những trang phục với màu sắc bạn yêu thích. Miễn là bạn cảm thấy phù hợp với bản thân và tự tin là chính mình.

Trên đây là gợi ý 4 màu sắc phù hợp cho câu hỏi Tết mặc màu gì để may mắn suốt cả năm. Cảm ơn quý độc giả đã theo dõi bài viết! Trước thềm năm mới, Đồng Phục Phương Thảo kính chúc độc giả có kỳ nghỉ Tết thật đầm ấm và hạnh phúc bên người thân cùng bạn bè.

Các bài viết liên quan
Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024
16/04/2024 1978 lượt xem

Thông báo nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Giỗ Tổ Hùng Vương là một trong những dịp lễ trọng đại và thiêng liêng nhất của Việt Nam. Hàng năm, ngày lễ sẽ được tổ chức vào ngày 10...
Áo polo đồng phục nhóm thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, thanh lịch, mang đến nét đẹp trẻ trung, thời thượng.
04/04/2024 3231 lượt xem

Top 5 địa chỉ may áo nhóm đẹp và uy tín, chất lượng

Áo đồng phục nhóm đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tình đoàn kết, gắn bó cũng như làm cho các chuyến đi chơi tập thể trở nên ý...
29/03/2024 4020 lượt xem

THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH!

𝐊𝐢́𝐧𝐡 𝐠𝐮̛̉𝐢 𝐐𝐮𝐲́ 𝐤𝐡𝐚́𝐜𝐡 𝐡𝐚̀𝐧𝐠, 𝐐𝐮𝐲́ đ𝐨̂́𝐢 𝐭𝐚́𝐜!   Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và mang đến trải nghiệm tốt hơn, Đồng phục Phương Thảo trân trọng thông...
Báo giá nhanh

    Hỗ trợ/Mua hàng: 0912680885