Màu sắc thống trị xu hướng thời trang 2022

Đăng bởi Admin Admin vào lúc 14/01/2022 - 849

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng trong thời trang. Khi lựa chọn màu sắc cho các bộ trang phục cần đảm bảo yếu tố phù hợp với làn da, phong cách và nhất là thể hiện được tâm trạng của người mặc. Vậy năm 2022, xu hướng màu sắc thời trang nào sẽ thống trị?

Sau một năm 2021 với nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh, ngành thời trang đang có sự khởi động khả quan, bắt đầu bằng việc lạc quan và tươi mới ngay từ xu hướng màu sắc.

Các nhà thiết kế thời trang đưa ra dự đoán, năm 2022 các gam màu xanh chanh, màu đỏ, màu vàng và xanh kelly sẽ là những màu sắc được lựa chọn. Thậm chí, nhà thiết kế Nancy Rose còn khẳng định những tông màu nổi bật như xanh, đỏ sẽ cực kỳ phổ biến vào năm 2022.

Và sự thật những gam màu này đã phủ sóng trên sàn diễn thời trang và trong chính thời trang đời thường của những người trẻ. Hãy cùng điểm qua những xu hướng màu sắc thời trang 2022 ngay sau đây.

Màu xanh chanh

Màu xanh chanh được dự đoán sẽ là gam màu được lựa chọn trong năm 2022. Màu sắc này chính là sự pha trộn giữa sắc chanh ngả vàng và màu xanh olive để tạo ra một màu xanh sinh động và rực rỡ. Điều này sẽ khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và diện mạo đầy tính hiện đại và nhanh chóng cuốn hút, “làm mưa làm gió” trên khắp các mặt trận thời trang của một mùa mốt mới. 

Màu sắc này được thể hiện trong dáng hình của những chiếc áo độn vai, đầm dạ hội, chân váy mini…

Thực tế không khó hiểu khi màu xanh chanh khi kết hợp với chất liệu nylon sẽ mang lại hơi thở vị lai và vải da biểu tượng của trường phái sang trọng, cổ điển. Chưa kể màu sắc này còn đại diện của một phong cách tươi mới và trẻ trung hơn “bắt nhịp” theo xu hướng. 

xu hướng màu sắc 2022

Màu vàng rực

Chỉ cần nghe tên thôi là bạn cũng dễ dàng hình dung màu sắc vàng rực thể hiện một cách hoàn hảo ý tưởng về một bầu không khí đầy nắng. Và chắc chắn dù mặc theo cách nào, màu sắc này vẫn được đảm bảo sẽ làm tâm trạng của người mặc trở nên tươi sáng hơn.

màu vàng rực

Thực tế màu vàng nắng từ đầu đến chân đã xuất hiện trên sàn diễn thời trang xuân hè 2022 của Prada và Proenza Schouler. Và tất nhiên nó nhanh chóng thu hút giới sành mặc.

Màu đỏ

Gam màu đỏ một màu của sự may mắn và mang đến cảm giác vui tươi, ấm áp sẽ là màu sắc được dự đoán lọt vào tầm ngắm của các tín đồ thời trang. Từ đỏ tươi rực rỡ cho đến đỏ nâu mặn mà, bạn chắc chắn sẽ tìm được sắc thái quyến rũ của riêng mình. 

Màu sắc này được sử dụng phổ biến trong các thiết kế đầm, váy với đủ kiểu dáng, phong cách và chất liệu. Từ đó tạo nên nét ấn tượng riêng cho người mặc, nhất là khi kết hợp cùng những món phụ kiện tinh tế.

Màu xanh lá

Đây không chỉ màu sắc gần gũi với thiên nhiên mà còn toát lên sự phá cách phóng khoáng cho người mặc. Một chiếc váy hay áo màu xanh lá kết hợp sải bước trong sự thời thượng với thiết kế giày thể thao và cao gót quen thuộc chắc chắn sẽ mang lại một phong cách riêng cho người mặc. Trang phục với màu xanh lá còn truyền tải tinh thần lạc quan cho chính người mặc.

màu xanh lá

Màu cam

Theo Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành Viện Màu sắc Pantone, cam là sắc màu nóng nhất trong bảng màu. Nó chính là sự kết hợp năng lượng của màu đỏ và niềm hạnh phúc từ màu vàng.

Và năm 2022 khi chúng ta đang tìm kiếm sự hạnh phúc thì gam màu này chính là một lựa chọn hoàn hảo. Các nhà thiết kế dự đoán, năm 2022 việc chọn màu cam sáng nhất bạn có thể dễ dàng tìm thấy và mặc nó từ đầu đến chân.

Các nhà thiết kế như Proenza Schouler, Collina Strada và Christian Siriano cũng đều trưng bày những bộ quần áo màu cam đơn sắc trên runway của họ như một cách xác định rằng màu sắc này đang dần trở thành xu hướng chính trong năm 2022.

màu cam

Bên cạnh màu sắc, theo đánh giá của các nhà thiết kế thời trang danh tiếng, những bộ đồ mang lại cảm giác quyền lực sẽ được yêu thích trong năm 2022. Theo đó, phụ nữ công sở nhìn sẽ chuyên nghiệp hơn khi khoác lên mình các thiết kế tạo cảm giác mạnh mẽ như blazer, quần ống suông…

Đi kèm với đó là những họa tiết sống động đóng vai trò như người khuấy động bầu không khí của ngành thời trang. Trong đó một số họa tiết sẽ làm nên chuyện có thể kể đến như họa tiết muông thú, sticker; họa tiết hoa, họa tiết đường sóng lượn… Những họa tiết này mang đến những dấu ấn đáng chú ý và thu hút giới mộ điệu.

Hy vọng rằng với sự khởi sắc tươi mới này, ngành thời trang năm 2022 chắc chắn sẽ lan tỏa một tinh thần lạc quan và tươi mới thông qua những bộ trang phục với màu sắc độc đáo và bắt mắc.

Các bài viết liên quan
23/02/2024 4342 lượt xem

Top 5 màu sắc đồng phục mầm non kích thích sự sáng tạo cho trẻ

Màu sắc không chỉ tác động đến thị giác mà còn có vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não của trẻ. Top 5 màu sắc đồng phục...
19/02/2024 4472 lượt xem

Top 6 mẫu áo polo đồng phục mùa hè cho học sinh siêu hot

Áo polo luôn là một trong những sản phẩm được ưa thích nhất cho mùa xuân hè bởi tính tiện dụng, linh hoạt và phù hợp với thời tiết. Hôm nay,...
Những câu chúc tết ý nghĩa nhất Xuân Giáp Thìn 2024
05/02/2024 7096 lượt xem

Top những câu chúc tết ý nghĩa và sáng tạo nhất Xuân Giáp Thìn 2024

Những câu chúc tết ý nghĩa, những lời hay ý đẹp là món quà tinh thần không thể thiếu của người Việt mỗi dịp tết đến xuân về. Chào mừng...
Báo giá nhanh

    Hỗ trợ/Mua hàng: 0912680885