Hậu bão Yagi, 126 trường ở Hà Nội dừng học trực tiếp do ngập lụt

Đăng bởi Admin Admin vào lúc 11/09/2024 - 1172

Do ảnh hưởng từ bão Yagi, hôm nay (11/9), toàn thành phố Hà Nội có 126 trường học thông báo tạm dừng đón học sinh học trực tiếp do mưa lớn và ngập lụt.

Cùng Đồng phục Phương Thảo theo dõi thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây!

 

Trường THPT Vân Tảo ngập sâu do mưa lướn ảnh hưởng từ bão Yagi

Hình ảnh ngập sâu tại trường THPT Vân Tảo (Thường Tín – Hà Nội) (nguồn ảnh: Internet)

Nhiều trường thông báo khẩn cho học sinh nghỉ sớm từ chiều 10/9

Theo thông tin của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến trưa 10/9, trên địa bàn thành phố có 117 trường cho học sinh nghỉ học, trong đó nhiều trường triển khai hình thức học trực tuyến nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và bảo đảm kế hoạch thời gian năm học.

Chiều 10/9, Trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) thông báo cho học sinh các khối lớp nghỉ học tiết 4, 5 để ra về sớm. Nhà trường cho biết, việc nghỉ học là để bảo đảm an toàn cho học sinh trong tình hình thời tiết diễn biến phức tạp. “Tùy vào thời tiết ngày mai, Trường sẽ thông báo lịch học trực tiếp hoặc trực tuyến tới học sinh” – Nhà trường cho biết trong thông báo tới học sinh và cha mẹ học sinh.

Cũng trong chiều cùng ngày, Trường tiểu học Nguyễn Siêu (Cầu Giấy) thông báo cho học sinh toàn trường nghỉ học từ 13 giờ 30 phút nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh trong quá trình di chuyển từ trường về nhà trong chiều nay trước cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội. Nhà trường cho biết, tất cả các câu lạc bộ của trường cũng sẽ dừng hoạt động trong chiều 10/9. Đối với những trường hợp cha mẹ học sinh không thu xếp đón con sớm được, Trường sẽ quản lý và trả học sinh như các ngày bình thường.

126 trường dừng học trực tiếp do ảnh hưởng sau bão Yagi

Ngày 11/9, số trường cho học sinh nghỉ học do bão lũ đã lên đến 126 trường. Ghi nhận tại các trường học trên địa bàn thành phố, có thêm nhiều trường phổ thông đã thông báo chuyển từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến.

Hà Nội: Nhiều tuyến phố đã ngập sâu khiến việc di chuyển đến trường của học sinh bị gián đoạn

Tại quận Ba Đình, do ảnh hưởng của mưa lớn, hôm nay, các trường thuộc phường Phúc Xá nằm ngoài đê sông Hồng gồm: Trường Tiểu học Nghĩa Dũng, Trường THCS Phúc Xá chuyển dang dạy học trực tuyến; còn Trường Mẫu giáo số 8 (cũng thuộc phường Phúc Xá) tạm dừng đón trẻ. Tỷ lệ học sinh đến trường của quận Ba Đình đạt 93%. Số học sinh không đến trường vì lý do sức khỏe, gia đình có việc riêng và không di chuyển đến trường do đường đi bị ngập nước.

Phòng GDĐT huyện Ba Vì cho biết, ngoài 2 trường tiểu học và THCS ở xã đảo Minh Châu dạy học trực tuyến hoàn toàn. Có một số trường dạy học kết hợp trực tiếp và trực tuyến như: Trường Tiểu học Vật Lại, Trường THCS Tiên Phong…

Tổng kết

Trước nguy cơ mưa lớn còn kéo dài gây ngập úng cục bộ, số lượng trường bị ảnh hưởng của thiên tai có thể tiếp tục tăng, Sở GDĐT Hà Nội chỉ đạo các trường sẵn sàng triển khai phương án dạy học trực tuyến. Nhà trường cần chủ động nắm bắt tình hình của học sinh, rà soát phương tiện học tập của từng học sinh và triển khai phương án dạy học trực tuyến ngay khi cần thiết.

Trong trường hợp gia đình học sinh khó khăn, thiếu thiết bị học tập, đồng thời với việc tổng hợp, có phương án hỗ trợ tại chỗ. Các trường cần tổ chức linh hoạt hình thức học tập để học sinh duy trì việc học tập, hạn chế ảnh hưởng đến kế hoạch thời gian năm học. Sở GDĐT Hà Nội lưu ý các nhà trường hằng ngày cần rà soát cơ sở vật chất, nếu bảo đảm an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Nguồn: Internet

Các bài viết liên quan
03/09/2024 2089 lượt xem

Thị trường đồng phục học sinh sôi động mùa tựu trường

Những ngày qua, thị trường đồng phục học sinh Hà Nội diễn ra rất sôi động. Càng gần ngày khai giảng, phụ huynh càng tất bật mua sắm đồ dùng...
Chào mừng 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam
01/09/2024 2079 lượt xem

Chúc mừng đại lễ Quốc Khánh 2/9. Phương Thảo bán hàng xuyên lễ!

𝐂𝐡𝐚̀𝐨 𝐦𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐤𝐢̉ 𝐧𝐢𝐞̣̂𝐦 𝟕𝟗 𝐧𝐚̆𝐦 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜 𝐤𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝐧𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐂𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐡𝐨𝐚̀ 𝐱𝐚̃ 𝐡𝐨̣̂𝐢 𝐜𝐡𝐮̉ 𝐧𝐠𝐡𝐢̃𝐚 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐍𝐚𝐦 (𝟎𝟐/𝟎𝟗/𝟏𝟗𝟒𝟓 - 𝟎𝟐/𝟎𝟗/𝟐𝟎𝟐𝟒). Kính chúc Quý Khách hàng, Quý Đối tác 1 kỳ...
Lịch tựu trường của học sinh lớp 1
22/08/2024 4324 lượt xem

Lịch tựu trường, khai giảng năm học 2024-2025 chính thức

Bài viết dưới đây là tổng hợp lịch tựu trường, lịch khai giảng chi tiết của 63 tỉnh thành. Thông tin này dựa trên Kế hoạch thời gian năm học...
Báo giá nhanh

    Hỗ trợ/Mua hàng: 0912680885